What is Ishawara?
ഈശ്വരന്റെ പരമപ്രധാനമായ നാമം ഓം ആണെന്ന് പറഞ്ഞു.
എന്നാൽ ഈശ്വരൻ എന്താണ്?
അതിനും പതഞ്ജലി മഹർഷി നിർവചനം നല്കിയിട്ടുണ്ട്.
" ക്ലേശകർമ്മ വിപാകാശ യൈ രപരാമ്യഷ്ട പുരുഷ വിശേഷ: ഈശ്വര: "
ക്ലേശം, കർമ്മം, കർമ്മഫലം, വാസന അഥവസംസ്ക്കാരം എന്നിവ ക ളാൽ ബന്ധിക്കപ്പെടാത്ത വിശേഷ പുരുഷനെ ഈശ്വരൻ എന്ന് വിളിക്കുന്നു.
ക്ലേശം - അവിദ്യ, അസ്മിത, രാഗം, ദ്വേഷം, അഭിനിവേശം ഇവയാണ് പഞ്ചക്ലേശങ്ങൾ
അവിദ്യ= മിഥ്യാ ജ്ഞാനം
പദാർത്ഥങ്ങളുടെ യഥാർത്ഥ ജ്ഞാനമാണ് വിദ്യ. തെറ്റായ അറിവാണ് അവിദ്യ
ഉദാഹരണം: കയറ് കണ്ടിട്ട് പാമ്പാണെന്ന് കരുതുന്നത് മിഥ്യാ ജ്ഞാനം - അവിദ്യ
അസ്മിത =അഹങ്കാരം
രാഗം = പ്രീതി
ദ്വേഷം = ശത്രുത
അഭിനിവേശം = മരണഭയം
വിപാകം = കർമ്മഫലം
ആശയം = കർമ്മഫലത്തിനനുസരിച്ചു ണ്ടാകുന്ന സംസ്ക്കാരം
അപരാമ്യഷ്ടൻ = ബന്ധമില്ലാത്തവൻ
ജീവാത്മാവിന്റെ ഗുണങ്ങളില്ലാത്ത അതിൽ നിന്നുയർന്നു നില്ക്കുന്ന താണ് പരമാത്മാവെന്ന ഈശ്വരൻ.
ഈശ്വരൻ അനേകമില്ല.
ഒരേ ഒരു ഈശ്വരനെയുള്ളു.
അതിനെ ഗുണകർമ്മ സ്വഭാവ വിശേഷ മനുസരിച്ച് പല പേരിൽ വിളിക്കുന്നു.
വിഷ്ണു = വിശേഷ അണു രൂപത്തിൽ വിശ്വം മുഴുവൻ വ്യാപിച്ചിട്ടുള്ള ഈശ്വരന്റെ സ്വഭാവ വിശേഷത്തെ വിഷ്ണു എന്ന് വിളിക്കുന്നു.
ഗണപതി= ഗണങ്ങളുടെ പതി/പ്രജകളുടെ പതി
ശിവൻ = മംഗളത്തെ പ്രദാനം ചെയ്യുന്നവൻ
അങ്ങനെ പല പേരിൽ വിളിക്കുന്നു.
ജ്ഞാനികളായ, അഥർവ വേദീയരായ ശില്പികൾ
പുരുഷസൂക്തത്തിലെ വർണ്ണനയിൽ നിന്നു് വിഷ്ണുരൂപവും
മറ്റ് വേദമന്ത സാര ങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ശിവ, സരസ്വതി ( ജ്ഞാനത്തിന്റെ അനന്തമായ പ്രവാഹം എന്നർത്ഥം)
ഗണപതി തുടങ്ങിയ ദേവരൂപങ്ങളുണ്ടാക്കി.
വിശേഷാൽ ജ്ഞാനം ഗ്രഹിക്കുന്നതിനാണ് വിഗ്രഹങ്ങളുണ്ടാക്കിയത്.( വിശേഷ ഗ്രാഹ്യയിതിവിഗ്രഹ:)
'ഏകം സദ് വിപ്രാബഹുധാ വദന്തി'
ഏകമായ സത്തയെ വിശേഷ പ്രജ്ഞയുള്ള വിദ്വാന്മാർ പലപേരുകളിൽ വിളിക്കുന്നു എന്ന് ഋഗ്വേദം പറയുന്നു.
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home